Chi tiết thủ tục hành chính
Tên thủ tục hành chính: Thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc
Tên cơ quan: Cấp huyện
Tên lĩnh vực: Cấp huyện
Nội dung:

Quyết định số 1762/QĐ-UBND, ngày 16/8/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long công bố TTHC được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trong lĩnh vực Tư pháp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

Thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đên Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi có cơ quan lưu sổ gốc. Người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc phải xuất trình các giấy tờ phục vụ cho yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc. Trường hợp người có yêu cầu gửi và muốn nhận kết quả qua bưu điện thì hồ sơ gửi phải kèm theo bản sao có chứng thực giấy tờ theo quy định, lệ phí chứng thực, phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận kết quả giải quyết TTHC.

Bước 2. Cơ quan căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao cho người yêu cầu; nội dung bản sao phải ghi theo đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc.

+ Trong trường hợp không t́m thấy sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung yêu cầu cấp bản sao th́ cơ quan đang lưu giữ sổ gốc có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho người yêu cầu.

+ Người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ hoặc qua bưu điện (nếu nộp qua bưu điện).

Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi nộp hồ sơ

Công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;

Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu có sai sót thì yêu cầu điều chỉnh ngay.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Sáng từ 07 giờ đến 11 giờ; Chiều từ 13 giờ  đến 17 giờ. Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, thứ bảy làm việc buổi sáng (trừ các ngày nghỉ theo qui định).

- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

+ Trường hợp nộp trực tiếp thì xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

+ Trường hợp gửi qua bưu điện thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng, phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận.

+ Trường hợp người yêu cầu là người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của cá nhân, tổ chức được cấp bản chính; cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người được cấp bản chính trong trường hợp người đó đã chết thì phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản chính.

- Thời hạn giải quyết: Ngay trong ngày làm việc, trường hợp nhận hồ sơ sau 15 giờ thì trong ngày làm việc tiếp theo.

Ttrường hợp nhận qua bưu điện thì thời hạn được thực hiện ngay sau khi cơ quan, tổ chức nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu bưu điện đến.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bản sao được cấp từ sổ gốc

- Lệ phí: 8.000 đồng

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Phải có sổ gốc

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch;

+ Nghị quyết số 16/2016/NQ-HĐND ngày 03/8/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 160/2015/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long quy định mức thu đối với các khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.